วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

หลวงปู่อุ้ย สิริปัญโญ พระดีมีวิชา

หลวงปู่อุ้ย สิริปัญโญ
หลวงปู่อุ้ย สิริปัญโญ พระดีมีวิชา สมดั่งที่หลวงปู่เขียน วัดสำนักขุนเณร จังหวัดพิจิตร ท่านการันตีว่า “ ศิษย์เราได้อภิญญาหน่อ ” หลวงปู่อุ้ย ปัจจุบันสิริอายุ 85 ปี สำเร็จธรรมจากหลวงปู่เขียน สำนักขุนเณร ตั้งแต่เป็นสามเณร บีบนวด ขัดพื้น ขุดดิน ล้างบาตร ถวายหลวงปู่เขียนตั้งแต่ยังเด็ก หลวงปู่ขียนชอบใจ จับมาสอนหลักธรรม วิปัสสนาธุระ กรรมฐาน จนสามเณรบังเกิดรัศมีกาย มีอะไรดี หลวงปู่เขียนถ่ายทอดวิทยาคมให้ทั้งหมด อย่างไม่ปิดบัง กว่าจะเรียนสำเร็จก็โดนไม้ตะพดเคาะกระหม่อมไปไม่น้อย หลวงปู่เขียนพอใจ วิชาสำนักขุนเณรมีตัวแทนแล้ว ท่านฝากฝังเอาไว้ “ ให้ช่วยเหลือคน อย่าละทิ้งการสงเคราะห์ เป็นหน้าที่ของเอ็งหน่อ ” เมื่อสิ้นหลวงพ่อเขียน แล้ว

หลวงปู่อุ้ย ก็ออกธุดงค์มาพบกับ หลวงปู่หวาน แห่งวัดคลองคล้า จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้เป็นน้องหลวงพ่อเดิม แห่งวัดหนองโพธิ์ จังหวัดนครสวรรค์ ยกให้เป็นพระอภิญญาใหญ่ เนรมิตร่างกายเป็น เสือ เป็นจระเข้ ได้ หลวงพ่อหวาน มีนิสัยแปลกประหลาด ไม่ชอบอยู่วัด ถือธุดงค์ตลอดชีวิต พบปะพระอภิญญามาทั้งแผ่นดิน หลวงปู่อุ้ย ก็อยากลองกำลังใจ ออกธุดงค์ร่วมกัน ได้พบได้เจอ ของดี ของแปลกมา สารพัดสารพัน ยิ่งทำให้จิตของท่าน สว่าง ถ่องแท้ เข้มแข็งดุจเพชร ภูเขาลูกใด ที่ว่าแน่ๆ มีอาถรรพ์ หรือ ผีดุ หลวงปู่หวาน หลวงปู่อุ้ย เดินมาหมดแล้ว ระหว่างธุดงค์นั้น หลวงปู่หวาน ท่านสอนวิชาที่ร่ำเรียนมาจากหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ให้หมดพุง หลวงปู่หวาน ออกปากชมเปราะ “ วิชาของฉัน มอบให้ใครไป ไม่มีใครรับไปได้ทั้งหมด มีแต่ท่านองค์เดียว ” หลังหลวงปู่หวาน สิ้นไปแล้ว
หลวงปู่อุ้ย สิริปัญโญ
หลวงปู่อุ้ย สิริปัญโญ


หลวงปู่อุ้ย เดินทางมาวัดน้ำพุ เพื่อกราบนมัสการหลวงปู่พวง เทพเจ้าแห่งเทือกเขารัง ศิษย์ก้นกุฏิหลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงปู่อุ้ยอยู่กับหลวงปู่พวง นานหลายพรรษา เพื่อฝึกจิต หลวงปู่พวง ปกติไม่ค่อยรับศิษย์ ท่านเห็นว่าหลวงปู่อุ้ย จิตกล้าแข็ง วิชามีเยอะ จึงให้รับขันธ์ สอนวิชาขั้นสูง ต่อยอดให้จนเต็ม เมื่อเรียนครบถ้วนกระบวนความ หลวงปู่พวงท่านบอกว่า “ ครูเก่าสอนมาดี อีกไม่นานบารมีท่านจะเต็มแล้ว ผู้คนจะหลั่งไหลเข้าวัดคลองคล้าจำนวนมาก ” เป็นจริงดั่งปากหลวงปู่พวง ทุกวันนี้ศิษยานุศิษย์หลั่งไหลมาเหมือนสายน้ำ จนทางวัดไม่มีสถานที่เพียงพอที่จะรับแขก

ขอเล่าเป็นน้ำจิ้มเพียงเท่านี้ อยากรู้ต้องมาสำผัสด้วยตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น